เว็บหนัง พร้อมสาระและความบันเทิงครบครัน
เว็บที่ให้ได้ มากกว่าที่คุณคิด
เว็บอาจโดนบล็อค โปรดกด Like Fanpage เพื่อติดตามที่อยู่เว็บ
ขณะนี้เว็บกำลังปรับปรุง ขออภัยท่านผู้เข้าชม ในความไม่เป็นระเบียบของรูปแบบเว็บด้วยนะคะ ^ ^

ค้นหาส่ิ่งที่คุณสนใจได้เลยจ้า

เพลงแนะนำ ตามกระแส


วันจันทร์ที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2556

20 อันดับแรกมหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในโลก2013

10มหาวิทยาลัยโลก2012-2013การจัดอันดับสุดยอดมหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในโลก 2012-2013 ของนิตยสาร The Times Higher Education World University Rankings ที่ได้จัดอันดับ "สุดยอดมหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในโลก2013" พร้อมประวัติความเป็นมาของแต่ละมหาวิทยาลัย ลองไปดูกันว่าจะมีมหาวิทยาลัยในดวงใจของเพื่อนๆ พี่ ๆ น้อง ๆ กันบ้างมั้ยนะ...................








ตัวชี้วัดในการจัดอันดับ มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในโลก2013 ของ Times Higher Education World University Ranking “THE”
คุณภาพการสอน [Teaching] 30% (สภาพแวดล้อมในการเรียนรู้ของนักเรียน)
คุณภาพงานวิจัย [Research] 30% (ปริมาณ, รายได้ และชื่อเสียงของงานวิจัย)
การอ้างอิงในงานวิจัย [Citations] 30% (อิทธิพลของการนำงานวิจัยของสถาบันไปอ้างอิง)
ความเป็นนานาชาติจากสายตาภายนอก [Inter-outlook] 7.5% (เจ้าหน้าที่, นักศึกษาและงานวิจัยนานาชาติ)
รายได้ทางอุตสาหกรรม [Industry Income] 2.5% (นวัตกรรมที่เป็นสิ่งใหม่ในวงวิชาการที่มหาวิทยาลัยคิดค้นขึ้น)
มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในโลก2013 อันดับ 1 
สถาบันเทคโนโลยีแห่งแคลิฟอร์เนีย 
10มหาวิทยาลัยโลก2012-2013


สถาบันเทคโนโลยีแห่งแคลิฟอร์เนีย : California Institute of Technology : ประเทศสหรัฐอเมริกา 



สถาบันเทคโนโลยีแห่งแคลิฟอร์เนีย หรือที่เรียกกันว่า Caltech ตั้งอยู่ที่ Pasadena,California สหรัฐอเมริกา ที่นี่เป็นมหาวิทยาลัยเล็กๆ เพราะมีนักศึกษาอยู่แค่เพียง 2,100 คนเท่านั้น แต่เป็นมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงติดอันดับโลก โดยเฉพาะด้านวิศวกรรมและวิทยาศาสตร์

มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในโลก2013 อันดับ2 “ร่วม”
 มหาวิทยาลัยออกซฟอร์ดของสหราชอาณาจักร และ มหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ดของสหรัฐฯ 
10มหาวิทยาลัยโลก2012-2013


มหาวิทยาลัยออกซฟอร์ด : University of Oxford : ประเทศอังกฤษ

ตั้งอยู่ในเมืองออกซฟอร์ด สหราชอาณาจักรและเป็นมหาวิทยาลัยที่เก่าแก่ที่สุดในประเทศ ที่ใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาแม่ มีอายุไม่น้อยกว่า 800 ปี โดยประวัติการก่อตั้งไม่มีหลักฐานที่แน่นอน แต่มีหลักฐานว่าออกซฟอร์ดได้เริ่มสอนมาตั้งแต่ พ.ศ. 1639 (ค.ศ. 1096) และในปี พ.ศ. 1710 (ค.ศ. 1167) หลังจากที่พระเจ้าเฮนรี่ที่ 2 ของอังกฤษ ทรงสั่งห้ามชาวอังกฤษไปศึกษาที่มหาวิทยาลัยปารีสเหมือนที่ชาวอังกฤษนิยม นักศึกษาและนักวิชาการอังกฤษที่เชี่ยวชาญสาขาต่างๆ ในสมัยนั้น จึงพากันไปรวมตัวที่เมืองออกซฟอร์ด มหาวิทยาลัยออกซฟอร์ดจึงเกิดขึ้นและเติบโตอย่างรวดเร็ว ภายใต้พระบรมราชูปถัมภ์และการสนับสนุนการเงินจากคหบดีต่างๆ ในปี พ.ศ.1710 ถือเป็นจุดเริ่มต้นของมหาวิทยาลัยออกซฟอร์ด (อนึ่ง รัชกาลที่ 6 ทรงจบการศึกษาที่มหาวิทยาลัยนี้)

10มหาวิทยาลัยโลก2012-2013


มหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ดของสหรัฐฯ : Stanford University , ประเทศสหรัฐอเมริกา

มีชื่ออย่างเป็นทางการว่า มหาวิทยาลัยลีแลนด์สแตนฟอร์ดจูเนียร์ (Leland Stanford Junior University) เป็นมหาวิทยาลัยเอกชน ตั้งอยู่ที่เมือง สแตนฟอร์ด รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา อยู่ห่างจากซานฟรานซิสโกประมาณ 60 กม. (37 ไมล์) สแตนฟอร์ดตั้งอยู่ในศูนย์กลางของซิลิคอนแวลลีย์ในเคาน์ตีซานตาคลารา และมหาวิทยาลัยอยู่ในบริเวณเมืองพาโลอัลโต มหาวิทยาลัยก่อตั้งในปี พ.ศ. 2434 (ค.ศ. 1891) โดยเริ่มโครงการก่อสร้างตั้งแต่ปี 2429 (ค.ศ. 1885)


มหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ดได้รับการจัดอันดับเป็นมหาวิทยาลัยอันดับสองของโลกโดย Academic Ranking of World Universities ถูกจัดให้อยู่ในระดับ เดียวกับ Harvard, Yale, Princeton, MIT, Caltech บางครั้งเรียกย่อ ๆ ในกลุ่มเด็กนักเรียน High School ว่ากลุ่ม HYPSMC หมายถึงกลุ่มมหาวิทยาลัยที่สมัครเข้าเรียนยาก นอกจากนี้สแตนฟอร์ดยังได้รับการขนานนามให้เป็นหนึ่งในสามมหาวิทยาลัยชั้นนำทางเทคโนโลยี นอกเหนือจาก MIT และ Caltech และมีนักวิจัยรางวัลโนเบลจำนวนมาก โดยเฉพาะในสาขาฟิสิกส์ วิทยาศาสตร์การแพทย์ และเศรษฐศาสตร์ นอกจากนี้ สแตนฟอร์ดยังมีคลังข้อมูลและศูนย์เก็บเอกสารทางด้านศิลปศาสตร์ และสังคมศาสตร์ที่มีชื่อเสียงระดับสากล เช่น US Federal Government Archive ห้องเก็บหนังสือโบราณ และยังมีบุคลากรชั้นแนวหน้าในสาขาต่างๆทุกสาขา

มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในโลก2013 อันดับ 4
มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด 

10มหาวิทยาลัยโลก2012-2013


มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด : Harvard University : ประเทศสหรัฐอเมริกา 

มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด เป็นมหาวิทยาลัยเอกชนในเมืองแคมบริดจ์ รัฐแมสซาชูเซตส์ สหรัฐอเมริกา ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงของโลกแห่งหนึ่ง และเป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยเก่าแก่ที่สุดของสหรัฐอเมริกา โดยก่อตั้งเมื่อวันที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2179 (ค.ศ.1636) มีอายุครบ 370 ปี ในปี พ.ศ. 2549 ฮาร์วาร์เป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยในกลุ่มไอวี่ลีก โดยในปี พ.ศ.2551 มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ดได้รับการจัดอันดับเป็นมหาวิทยาลัยอันดับหนึ่งของสหรัฐอเมริกา โดยนิตยสารยูเอส รวมถึงปี 2552 ที่ได้รับอันดับหนึ่งเช่นกัน

มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในโลก2013  อันดับ  5
สถาบันเทคโนโลยีแห่งแมสซาชูเซตส์ ( MIT ) 
สถาบันเทคโนโลยีแห่งแมสซาชูเซตส์



สถาบันเทคโนโลยีแห่งแมสซาชูเซตส์ : Massachusetts Institute of Technology : ประเทศสหรัฐอเมริกา


สถาบันเทคโนโลยีแห่งแมสซาชูเซตส์ (Massachusetts Institute of Technology) หรือ เอ็มไอที (MIT) เป็นสถาบันอุดมศึกษาในเมืองเคมบริดจ์ มลรัฐแมสซาชูเซตส์ สหรัฐอเมริกา เป็นที่รู้จักกันดีในฐานะผู้นำวงการวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของโลกแห่งหนึ่ง โดยเปิดสอนหลายสาขา ได้แก่ วิศวกรรมศาสตร์ การบริหารธุรกิจ เศรษฐศาสตร์ ศิลปศาสตร์ และปรัชญา บุคคลจากเอ็มไอทีรวมถึงศิษย์เก่าและอาจารย์ของสถาบันได้เป็นที่รู้จักกันดีในฐานะนักการเมือง ผู้บริหาร นักเขียน นักบินอวกาศ นักวิทยาศาสตร์ที่มีชื่อเสียงต่างๆ ซึ่งในปัจจุบันบุคคลในเอ็มไอทีมี่ 63 คนได้รับรางวัลโนเบล มีสตาตาเซ็นเตอร์ที่ใช้เป็นอาคารเรียนและเป็นที่ตั้งของศูนย์วิจัยวิทยาการคอมพิวเตอร์และปัญญาประดิษฐ์

มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในโลก2013 อันดับ 6
มหาวิทยาลัยพรินซ์ตัน 
10มหาวิทยาลัยโลก2012-2013

มหาวิทยาลัยพรินซ์ตัน Princeton University : ประเทศสหรัฐอเมริกา


เป็นมหาวิทยาลัยเอกชนของสหรัฐอเมริกา ตั้งอยุ่ที่เมืองพรินซ์ตันในมลรัฐนิวเจอร์ซีย์ ก่อตั้งเมื่อ พ.ศ.2289 (ค.ศ.1746) เป็นมหาวิทยาลัยเก่าแก่อันดับ 4 ของประเทศ โดยเมื่อก่อตั้งใช้ชื่อว่า “วิทยาลัยนิวเจอร์ซีย์” แล้วเปลี่ยนชื่อเป็น “มหาวิทยาลัยพรินซ์ตัน” ในปี พ.ศ.2439 (ค.ศ.1896) หลังจากย้ายมาที่เมืองพรินซ์ตัน ถึงแม้ว่ามหาวิทยาลัยพรินซ์ตันจะมีการเปิดสอนในระดับปริญญาโทและปริญญาเอก แต่ชื่อเสียงของมหาวิทยาลัยพรินซ์ตันมาจากการศึกษาในระดับปริญญาตรี นอกจากนี้ยังคงได้ชื่อว่าเป็นมหาวิทยาลัยที่มีห้องสมุดใหญ่เป็นอันดับต้นของโลก

มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในโลก2013 อันดับ 7
มหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ 
10มหาวิทยาลัยโลก2012-2013

มหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ : University of Cambridge : ประเทศอังกฤษ


มหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ ก่อตั้งเมื่อปี ค.ศ.1209 เป็นมหาวิทยาลัยที่เก่าแก่เป็นอันดับสองของสหราชอาณาจักร ที่ตั้งอยู่ในเมืองเคมบริดจ์ ประเทศอังกฤษ ได้รับการยกย่องว่าเป็นมหาวิทยาลัยที่มีผู้ได้รับรางวัลโนเบลสูงที่สุด ในบรรดามหาวิทยาลัยทั้งหลายในโลก กล่าวคือ 81 รางวัล

มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในโลก2013 อันดับ 8
มหาวิทยาลัยอิมพีเรียล คอลเลจ ลอนดอน 
10มหาวิทยาลัยโลก2012-2013
มหาวิทยาลัยอิมพีเรียล คอลเลจ ลอนดอน : Imperial College, University of Londo : ประเทศอังกฤษ

อิมพีเรียลคอลเลจแห่งลอนดอน ประเทศอังกฤษ เป็นสถาบันอุดมศึกษาที่มีชื่อเสียงด้านวิศวกรรมศาสตร์มากที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศอังกฤษและทวีปยุโรป ที่นี่ยังเป็นศูนย์รวมนักวิจัยและผลงานวิจัยระดับโลกอีกมากมายนอกจากนี้ ที่นี่ยังติดอันดับ 1 ใน 3 ของ Times National University League ร่วมกับมหาวิทยาลัยออกซ์ฟอร์ดและเคมบริดจ์อีกด้วย

มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในโลก2013 อันดับ 9
มหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย เบิร์กลีย์ 
10มหาวิทยาลัยโลก2012-2013
มหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย เบิร์กลีย์ : University of California, Berkeley ประเทศสหรัฐอเมริกา
มหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย เบิร์กลีย์ (University of California, Berkeley) มักถูกเรียกสั้นๆ ว่า Cal เป็นมหาวิทยาลัยรัฐที่ตั้งขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1868 (พ.ศ. 2411) เป็นมหาวิทยาลัยที่เก่าแก่และมีชื่อเสียงที่สุดในบรรดากลุ่มมหาวิทยาลัยในแคลิฟอร์เนีย มหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย เบิร์กลีย์มีชื่อเสียงในหลากหลายด้าน ประวัติศาสตร์ วรรณกรรม วิทยาศาสตร์ รวมถึงมีการค้นพบไซโคลตรอน (cyclotron)โดย เออร์เนสต์ ลอว์เรนซ์ และมีการค้นพบธาตุเคมี 17ธาตุใหม่ รวมถึง พลูโตเนียม แคลิฟอร์เนียม การพัฒนาอินเทอร์เน็ต การพัฒนายูนิกซ์ BSDและซอฟต์แวร์โอเพนซอร์ซ
Berkeley ประกอบด้วยคณะและวิทยาลัยต่างๆ รวมทั้งสิ้น 14 แห่ง รวมไปถึงบัณฑิตวิทยาลัย และสถาบันเพื่อศึกษาเฉพาะด้าน อาทิ School of Optometry, Graduate School of Journalism และ College of Environmental Design ยังมีหลักสูตรระดับบัณฑิตศึกษาอื่นๆ ที่ได้รับการจัดอันดับไว้ในระดับสูงอีกมากมาย อาทิ Haas School of Business, Graduate School of Education, College of Engineering, School of Law, School of Social Welfare, School of Public Health, และ Goldman School of Public Policy
ศิษย์เก่าที่โดดเด่นของมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย เบิร์กลีย์ ได้แก่ Justice Earl Warren อดีตหัวหน้าผู้พิพากษาศาลฎีกาสหรัฐ, Jonny Moseley นักกีฬาเหรียญทองโอลิมปิก, John Cho นักแสดงจากภาพยนตร์เรื่อง Harold and Kumar, Dr. J. Robert Oppenheimer ผู้อำนวยการทางวิทยาศาสตร์ของโครงการแมนฮัตตัน (Manhattan Project) ในช่วงสงครามโลกครั้งที่สองในการพัฒนาระเบิดปรมาณู เขาเป็นนักฟิสิกส์และอาจารย์ที่เบิร์กลีย์
มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในโลก2013 อันดับ 10
มหาวิทยาลัยชิคาโก
10มหาวิทยาลัยโลก2012-2013

มหาวิทยาลัยชิคาโก : The University of Chicago : ประเทศสหรัฐอเมริกา


มหาวิทยาลัยชิคาโก หรือที่เรียกโดยย่อว่า UC หรือ UofC ตั้งอยู่ในชุมชนไฮด์พาร์ก (Hyde Park) ซึ่งอยุ่ทางใต้ของใจกลางเมืองชิคาโก รัฐอิลลินอยส์ ประมาณ 6 ไมล์ เป็นมหาวิทยาลัยเน้นการวิจัย (Research University) ที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งของสหรัฐอเมริกาและของโลก ในปี ค.ศ.1890 โดยได้รับการสนับสนุนเงินทุนจาก ‘จอห์น ดี. ร็อคกะเฟลเลอร์’ (John D. Rockefeller) มหาเศรษฐีน้ำมันชาวอเมริกันส่วนที่ดินได้รับบริจาคจาก ‘มาร์แชล ฟิลด์’(Marshall Field) ผู้เป็นเจ้าของห้างสรรพสินค้าชื่อดังแห่งเมืองชิคาโก เริ่มมีการเรียนการสอนเป็นครั้งแรกในวันที่ 2 ตุลาคม 1892 โดยใช้รูปแบบการเรียนการสอนแบบผสมระหว่างการศีกษาแบบเสรี (Liberal Arts Education) ในระดับปริญญาตรี และการศึกษาวิจัยตามแนวเยอรมันในระดับบัณฑิตศึกษา
มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในโลก2013 อันดับ 11 
มหาวิทยาลัยเยลของสหรัฐฯ 
10 มหาวิทยาลัยโลก2013

มหาวิทยาลัยเยล : Yale University : ประเทศสหรัฐอเมริกา

มหาวิทยาลัยเยลตั้งอยุ่ในรัฐคอนเน็คติกัต ประเทศสหรัฐอเมริกา ก่อตั้งในปี ค.ศ.1701 มหาวิทยาลัยเยลเป็นมหาวิทยาลัยหนึ่งในสมาชิกของ Ivy League (ไอวี่ ลีก*) และเป็นสถาบันการศึกษาระดับสูงที่เก่าแก่เป็นอันดับ 3 ของสหรัฐอเมริกา สิ่งที่เป็นที่รู้จักเป็นพิเศษก็คือ สถาบันในส่วนของผุ้ที่กำลังศึกษาอยู่ ได้แก่ วิทยาลัยเยล และสถาบันนิติศาสตร์แห่งเยล ซึ่งทั้งสองแห่งได้ผลิตบุคลากรระดับแนวหน้ามาแล้วมากมาย อย่างเช่น ‘ฮิลลารี คลินตัน’ เป็นต้น

มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในโลก2013  อันดับ 12 
สถาบันเทคโนโลยีซูริกแห่งสวิตเซอร์แลนด์ 
10 มหาวิทยาลัยโลก2013



สถาบันเทคโนโลยีซูริกแห่งสวิตเซอร์แลนด์ :ETH Zurich,Swiss Federal Institute of Technology: ประเทศสวิสเซอร์แลนด์

เป็นมหาวิทยาลัยทางด้านวิทยาศาสตร์แห่งประเทศสวิสเซอร์แลนด์ (ชื่อเต็มในภาษาเยอรมันคือ Eidgenössische Technische Hochschule Zürich โดยมีชื่อย่อที่เรียกกันโดยทั่วไปว่า ETH )

ETH มักถูกจัดอันดับอยู่ในกลุ่มของมหาวิทยาลัยชั้นนำในระดับนานาชาติอยู่เสมอ ซึ่งในการจัดอันดับแต่ละครั้งนั้น ETH มักจะได้รับอันดับเป็นมหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยที่มีอันดับอยู่ในห้าอันดับแรกของยุโรป และเป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยที่มีอันดับอยู่ในยี่สิบห้าอันดับแรกของโลก (ในปี ค.ศ. 2008 ETH ได้รับอันดับที่ 24 โดยการจัดอันดับของ ไทมส์ไฮเออร์เอดูเคชันซัปพลีเมนต์ (Times Higher Education Supplement – THES)

มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในโลก2013  อันดับ 13 
มหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย-ลอสแองเจลิส (ยูซีแอลเอ) 
10 มหาวิทยาลัยโลก2013


มหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย ลอสแอนเจลิส : The University of California, Los Angeles) : ประเทศสหรัฐอเมริกา

หรือรู้จักในชื่อ ยูซีแอลเอ (UCLA) เป็น มหาวิทยาลัยรัฐบาลตั้งอยู่ในเมืองลอสแอนเจลิส ในรัฐแคลิฟอร์เนีย มหาวิทยาลัยก่อตั้งในปี พ.ศ. 2462 (ค.ศ. 1919)

มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในโลก2013  อันดับ 14 
มหาวิทยาลัยโคลัมเบีย 
10 มหาวิทยาลัยโลก2013

มหาวิทยาลัยโคลัมเบีย : Columbia University : ประเทศสหรัฐอเมริกา


เป็นมหาวิทยาลัยเอกชนของสหรัฐอเมริกา เป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยในกลุ่มไอวี่* ตั้งอยู่ที่นิวยอร์คซิตี้ ในรัฐนิวยอร์คอยู่ในส่วนของชุมชนมอร์นิ่งไซด์ บริเวณส่วนเหนือของเกาะแมนฮัตตัน ก่อตั้งในปี พ.ศ.2297 (ค.ศ.1754) ในชื่อของ “วิทยาลัยคิงส์” (King’s College) โดยได้รับเงินสนับสนุนจากสมเด็จพระเจ้าจอร์จที่ 2 แห่งอังกฤษ เป็นมหาวิทยาลัยแห่งแรกของนครนิวยอร์ค และแห่งที่ 5 ในบรรดา 13 รัฐจักรวรรดิอังกฤษ ภายหลังสหรัฐอเมริกาทำการปฏิวัติโคลัมเบียได้รับการสนับสนุนในฐานะเอกลักษณ์ทางปรัชญาของรัฐตั้งแต่ปี 2327-2330

มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในโลก2013 อันดับ 15 
มหาวิทยาลัยเพนซิลเวเนีย
 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในโลก
มหาวิทยาลัยเพนซิลเวเนีย : University of Pennsylvania : ประเทศสหรัฐอเมริกา
โดยทั่วไปเรียกว่า เพน (Penn) หรือ ยูเพน (UPenn) ) เป็น มหาวิทยาลัยเอกชน ชั้นนำของสหรัฐอเมริกา ตั้งอยู่ที่เมือง ฟิลาเดลเฟีย ในรัฐเพนซิลเวเนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ก่อตั้งในปี พ.ศ. 2283 (ค.ศ. 1740) โดยนายเบนจามิน แฟรงคลิน ซึ่งนับว่าเป็นมหาวิทยาลัยเก่าแก่เป็นอันดับ 4 ของสหรัฐอเมริกา และเป็นหนึ่งในสมาชิกไอวีลีก
มหาวิทยาลัยเพนซิลเวเนียได้รับการยอมรับให้เป็นมหาวิทยาลัยชั้นนำของสหรัฐอเมริกาและของโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง มีชื่อเสียงในด้าน การแพทย์ พาณิชยศาสตร์ นิติศาสตร์ เศรษฐศาสตร์ และสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเพนซิลเวเนียนับว่าเป็นมหาวิทยาลัยที่เข้ายากและมีการแข่งขันสูงมากที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศสหรัฐอเมริกา หลักสูตรปริญญาตรีของมหาวิทยาลัยเพนซิลเวเนียได้รับการจัดอันดับให้อยู่ในอันดับที่ 4 ของประเทศ โดยนิตยสารยูเอสนิวส์ (US News & World Report 2010) นอกจากนี้ วิทยาลัยและคณะต่างๆในระดับปริญญาโทและเอกส่วนใหญ่ก็ถูกจัดอยู่ใน Top 10 เกือบทั้งสิ้น
มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในโลก2013  อันดับ 16 
มหาวิทยาลัยจอห์นส์ ฮอปกินส์ 
10 มหาวิทยาลัยโลก 2013

มหาวิทยาลัยจอนส์ฮอปกินส์ : Johns Hopkins University ตัวย่อ JHU : ประเทศสหรัฐอเมริกา


จอนส์ฮอปกินส์เป็นมหาวิทยาลัยแห่งแรกในสหรัฐอเมริกาที่ใช้รูปแบบการจัดการศึกษาแบบมหาวิทยาลัยในเยอรมนี และเป็นมหาวิทยาลัยแห่งแรกในสหรัฐอเมริกาที่จัดการเรียนการสอนโดยใช้การสัมมนาแทนการสอนโดยการบรรยายเพียงอย่างเดียว รวมทั้งเป็นมหาวิทยาลัยอเมริกันแห่งแรกที่จัดให้มีวิชาเอก (major) แทนหลักสูตรศิลปศาสตร์ทั่วไป ดังนั้น จอนส์ฮอปกินส์จึงเป็นต้นแบบของมหาวิทยาลัยวิจัยขนาดใหญ่ในสหรัฐอเมริกา และเป็นหนึ่งใน 14 สมาชิกก่อตั้งสมาคมมหาวิทยาลัยอเมริกัน หรือ Association of American Universities

จอห์นฮอปกินส์ มีชื่อเสียงในด้านการแพทย์ สาธารณสุข และ การพยาบาล โดยได้รับการจัดอันดับจากยูเอสนิวส์ในอันดับต้นของประเทศหลายครั้ง นอกจากนั้นจอนส์ฮอปกินส์ยังมีสถาบันชั้นนำระดับโลกในสาขาอื่น อาทิ สถาบันด้านการดนตรีพีบอดี (Peabody Institute) และด้านการระหว่างประเทศ (The Paul H. Nitze School of Advanced International Studies หรือ SAIS)

มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในโลก2013 อันดับ 17
ยูนิเวอร์ซิตี คอลเลจ ลอนดอน 
10 มหาวิทยาลัยโลก2013

มหาวิทยาลัยยูนิเวอร์ซิตี้ คอลเลจ ลอนดอน : University College London : ประเทศอังกฤษ

มหาวิทยาลัยยูนิเวอร์ซิตี้ คอลเลจ ลอนดอน หรือ UCL ก่อตั้งขึ้นในปี 1826 โดยที่นี่ถือเป็นมหาวิทยาลัยแห่งแรกของประเทศอังกฤษ และจัดเป็นมหาวิทยาลัยท็อปไฟว์ของอังกฤษ
มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในโลก2013 อันดับ 18 
มหาวิทยาลัยคอร์เนล 
10 มหาวิทยาลัยโลก 2013
มหาวิทยาลัยคอร์เนล : Cornell University : ประเทศสหรัฐอเมริกา

เป็นมหาวิทยาลัยเอกชนตั้งอยู่ที่เมืองอิทาคา ในรัฐนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ก่อตั้งในปี พ.ศ. 2408 (ค.ศ. 1865) โดย เอซรา คอร์เนล และ แอนดรูว์ ดิกสัน ไวต์ คอร์เนลมีนักศึกษาประมาณ 20,000 คน (ในปี พ.ศ. 2548) มีชื่อเสียงทางด้านวิชาการในหลากหลายด้าน

มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในโลก2013 อันดับ 19 
มหาวิทยาลัยนอร์ทเวสเทิร์น 
มหาวิทยาลัยต่างประเทศ

มหาวิทยาลัยนอร์ทเวสเทิร์น : Northwestern University : ประเทศสหรัฐอเมริกา

หรือเรียกโดยย่อว่า NU เป็นมหาวิทยาลัยเอกชนใน สหรัฐอเมริกา ตั้งอยู่ที่เมืองเอแวนสตัน และเมืองชิคาโก ในรัฐอิลลินอยส์ มหาวิทยาลัยก่อตั้งในปี พ.ศ. 2394 (ค.ศ. 1851) แคมปัสหลักที่อยู่ที่เมืองอีแวนสตัน มีพื้นที่กว่า 970,000 ตร.ม. (240 เอเคอร์) ตั้งอยู่บริเวณ ทะเลสาบมิชิแกน สีประจำมหาวิทยาลัยคือ สีม่วง มหาวิทยาลัยนอร์ทเวสเทิร์น มีชื่อเสียงในหลายด้าน ซึ่งรวมถึง บริหารธุรกิจ นิติศาสตร์ แพทยศาสตร์ นิเทศศาสตร์ เคมี เศรษฐศาสตร์ ครุศาสตร์ สังคมสงเคราะห์ วารสารศาสตร์ และดนตรี

มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในโลก2013 อันดับ 20 
มหาวิทยาลัยมิชิแกน
20 มหาวิทยาลัยโลก 2013
มหาวิทยาลัยมิชิแกน แอนน์อาร์เบอร์ University of Michigan, Ann Arbor ประเทศสหรัฐอเมริกา


มหาวิทยาลัยก่อตั้งในปี พ.ศ. 2360 (ค.ศ. 1817) ในเมืองดีทรอยต์ และได้ย้ายมาที่แอนน์อาร์เบอร์ ใน พ.ศ. 2390 มหาวิทยาลัยมิชิแกนเป็นมหาวิทยาลัยที่เก่าแก่ที่สุดในรัฐมิชิแกน และได้ชื่อว่าเป็นมหาวิทยาลัยชั้นนำในอันดับต้นของประเทศในหลายสาขาวิชา รวมถึงทางด้านวิศวกรรม สถาปัตยกรรมและผังเมือง กฎหมาย บริหาร วิทยาศาสตร์ แพทยศาสตร์ และดนตรี


มหาวิทยาลัยมิชิแกนได้ชื่อว่าเป็น มหาวิทยาลัยรัฐที่ค่าเล่าเรียนแพงที่สุดในสหรัฐอเมริกา สำหรับนักศึกษาที่ภูมิลำเนาไม่ได้อยู่ในรัฐมิชิแกน

มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในโลก 2013 ระดับเอเชีย 5 แห่งในปีนี้ ประกอบด้วย
มหาวิทยาลัยโตเกียวของญี่ปุ่น ซึ่งอยู่ในอันดับที่ 27 ของโลก 
มหาวิทยาลัยแห่งชาติสิงคโปร์ในอันดับที่ 29
มหาวิทยาลัยฮ่องกงในอันดับที่ 35 ของโลก
มหาวิทยาลัยปักกิ่งของจีนในอันดับที่ 46 ของโลก
มหาวิทยาลัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีโปฮังของเกาหลีใต้ที่ได้อันดับ 50 ของโลก

มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในโลก

สำหรับประเทศไทย ได้แก่ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ซึ่งเพิ่งเข้าร่วมการสำรวจ The Times Higher Education World University Rankings เป็นปีแรก กลายเป็นสถาบันอุดมศึกษาเพียงแห่งเดียวของไทยที่มีชื่อติดอันดับ มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในโลก2013 ในปีนี้ โดยถูกจัดให้อยู่ใน “ช่วงอันดับ” ที่ 351-400 ของโลก ร่วมกับมหาวิทยาลัยแห่งอื่นๆ เช่น มหาวิทยาลัยกลางแห่งชาติไต้หวัน (เอ็นซียู) และมหาวิทยาลัยวาเซดะของญี่ปุ่น


ด้านฟิล เบตี บรรณาธิการนิตยสาร “Times Higher Education” ซึ่งมีฐานอยู่ที่กรุงลอนดอนเผยว่า ถือเป็นเรื่องที่น่ายินดีที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรีซึ่งเข้าร่วมเป็นปีแรก สามารถมีชื่อติดอันดับ 400 สถาบันการศึกษาขั้นสูงที่ดีที่สุดในโลกได้ พร้อมเผยว่า มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ถือเป็นสถาบันที่มีอัตรางานวิจัยต่อหัวสูงที่สุดของประเทศไทย ถือเป็นมหาวิทยาลัยที่ได้คะแนนสูงสุดของไทยทั้งในด้านนวัตกรรม ด้านความเป็นนานาชาติ ด้านสภาพแวดล้อมในการเรียน รวมถึงในด้านผลงานการวิจัย

Thank;
c;http://teen.mthai.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น