เว็บหนัง พร้อมสาระและความบันเทิงครบครัน
เว็บที่ให้ได้ มากกว่าที่คุณคิด
เว็บอาจโดนบล็อค โปรดกด Like Fanpage เพื่อติดตามที่อยู่เว็บ
ขณะนี้เว็บกำลังปรับปรุง ขออภัยท่านผู้เข้าชม ในความไม่เป็นระเบียบของรูปแบบเว็บด้วยนะคะ ^ ^

ค้นหาส่ิ่งที่คุณสนใจได้เลยจ้า

เพลงแนะนำ ตามกระแส


วันอังคารที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2556

เทคนิคพิชิตเกรด 4 ได้ไม่ยาก..


น้องๆหลายคน คงกำลังปวดหัวตุ๊บ ๆ อยู่เป็นแน่ เพราะประสบปัญหาด้านการเรียน !! มีปัญหาของผลสอบที่ไม่ได้อย่างที่คิดหรือเกรดร่วงจากกลา่งอากาศตกลงหลุมซะขุดไม่ขึ้น ทำเอาน้อง ๆ จิตใจห่อเหี่ยว ไปหลายวันเมื่อรู้ผลสอบ วันนี้ทางเว็บมีเทคนิคพิชิตเกรด 4 ได้ไม่ยาก..มาฝากกันค่ะ เรามาเปลี่ยนเกรด ศูนย์จุด........มาเป็นเกรด 4.00 กันเถอะ



วิธีที่ 1 วิชาไหนได้เกรดง่ายต้องเก็บให้เรียบ
วิชาที่ว่า ขอยกตัวอย่างเช่น วิชาพละ นาฏศิลป์ คอมพิวเตอร์ ภาษาไทย วิชาเหล่านี้หลายคนให้ความเห็นว่าเป็นวิชาที่ได้เกรดมาไม่ยาก มันเป็นโอกาสที่ดีทีเดียว ที่เราจะใช้ช่องทางเก็บเกรดวิชาง่ายๆ เพื่อเพิ่มเกรดของเรา ลองคิดดูว่าถ้าเกรดวิชาอื่นตกต่ำหมด แต่ได้เกรด 4 วิชาเหล่านี้ทุกวิชา… เป็นพระเอกขี่ม้าขาวดีๆ นี่เอง (ว่ามั้ยคะ)
วิธีที่ 2 ส่งงานให้ครบวิชาที่ได้เกรดยาก
เมื่อคะแนนสอบพึ่งไม่ได้ ก็ลองหันมาพึ่งคะแนนเก็บดูบ้าง มีจำนวนไม่น้อยนะคะที่คิดว่า วิชานี้ได้เกรดยากงั้นปล่อยมันไปเถอะ วิชาเดียวช่างมัน!! น้องคะ..ถ้าคิดแบบนี้ตลอดไปแล้วเมื่อไหร่เกรดเราจะดีขึ้น แล้วถ้าเทอมนั้นดันมีวิชาเกรดโหด 5 วิชา เกรดออกมาคงแพ้เด็กอนุบาลแน่ เพราะฉะนั้นตรงไหนที่เราได้คะแนนไม่ดี ก็ต้องหาหนทางอื่นเข้ามาช่วย
คะแนนเก็บส่วนใหญ่จะมาจากรายงาน การบ้าน ส่วนตัวพี่มองว่าคะแนนการบ้าน อาจารย์จะแค่เช็คว่าเราทำครบ ส่งครบมั้ย เรื่องถูกผิดจะให้ความสำคัญรองลงมา อย่างวิชาเคมี ฟิสิกส์ ถ้ามีการทดลองในห้องแล้วให้ส่งบันทึกผลการทดลอง ก็ควรจะส่งให้ครบตามกำหนดเวลา อย่าลืมนะ ส่งให้ครบและทัน ชีวิตจะดีขึ้นเอง
วิธีที่ 3 ใส่ใจเรื่องหน่วยกิต

หน่วยกิต คือ ตัวเลขที่แสดงค่าน้ำหนักของวิชานั้นๆ เช่น วิชาภาษาไทยมี 2 หน่วยกิต คณิตมี 2 หน่วยกิต ซึ่งจะเรียนจบได้ก็ต้องได้หน่วยกิตให้ครบ หากใครเคยลองสังเกตดูก็จะรู้ว่าคาบเรียนกับจำนวนหน่วยกิตจะคล้องกันอยู่ คือ ถ้าหน่วยกิตยิ่งเยอะก็จะมีจำนวนชั่วโมงเยอะ เช่น มี 2 หน่วย ก็จะเรียน 4 คาบ/สัปดาห์ แต่ถ้า 1 หน่วย ก็จะเรียน 2 คาบ/สัปดาห์ และหน่วยกิตก็เป็นตัวแปรสำคัญต่อการคิดเกรดของน้องๆ
              พูดง่ายๆ คือ ยิ่งหน่วยกิตเยอะ ก็ยิ่งมีผลต่อเกรดรวมของน้องๆ เช่น หน่วยกิตหนักๆ อย่าง 2 หรือ 2.5 ถ้าได้เกรดดี เกรดรวมของน้องๆ ก็จะอลังการไปเลย แต่ถ้าได้ต่ำก็ฉุดให้เกรดรวมต่ำลงไปด้วยเมื่อรู้แบบนี้แล้ว 
      หลังจากนี้ขอให้น้องๆ หันมาใส่ใจหน่วยกิตให้มากๆ วิชาไหนที่ค่าน้ำหนักหน่วยกิตสูง ก็ขอให้ตั้งใจเรียนและพยายามให้ได้เกรด 4 มาครองไว้ดีที่สุด


วิธีที่ 4 ทำงานกลุ่มให้ได้ดี
หลายๆ วิชาจะมีงานกลุ่ม ซึ่งประโยชน์ของงานกลุ่มที่เห็นได้ชัดๆ เลย คือ คะแนนจะสูงกว่างานที่ทำคนเดียว แต่โทษของมันคือ อาจจะเจอปัญหาเรื่อง “คน” มากกว่า “งาน” เช่น ไม่ค่อยช่วยงานบ้าง หรือทำงานไม่เต็มที่บ้าง
ดังนั้นต่อไปนี้ ถ้ามีงานกลุ่ม ขอให้น้องๆ เห็นความสำคัญของงานกลุ่มมากขึ้น อย่าคิดแค่ว่าถ้าเราไม่ทำ คนอื่นก็ทำ หรือ คะแนนงานไม่ดี แต่เพื่อนพรีเซ้นเก่ง เดี๋ยวก็ได้คะแนนดีเอง
อย่าให้ความคิดพวกนี้มาทำให้น้องๆ ประมาททีเดียวเชียว งานกลุ่มมันก็เหมือนสัญญาชีวิตอะไรบางอย่าง คะแนนดีก็ดีทั้งกลุ่ม แต่ถ้าคะแนนห่วยก็ห่วยทั้งกลุ่ม ลองให้ความสำคัญกับมันเยอะๆ ตั้งใจทำให้เต็มที่ เพราะมาตรฐานของงานกลุ่ม อาจารย์ตั้งเป้าให้สูงกว่างานเดี่ยวอยู่แล้ว หากงานสำเร็จก็ยังได้ความภูมิใจเป็นรางวัลด้วยนะ
วิธีที่ 5 ทำตัวดีๆ จิตพิสัยเต็มเปรี่ยม
ทำตัวดีๆ ในที่นี้ก็ควรทำทั้งต่อหน้าและลับหลัง หลักสูตรเมืองไทยค่อนข้างให้ความสำคัญกับพฤติกรรมของเด็ก ถึงได้มีคะแนนจิตพิสัยเข้ามาช่วย ถึงแม้จะมีแค่ 10 คะแนน แต่ก็เปลี่ยนเกรดได้ถึง 2 เกรดเชียวนะคะ ลำพังถ้า 10 คะแนนนี้เป็นคะแนนสอบ ต้องอ่านหนังสือกี่วันถึงจะได้ 10 คะแนนเต็ม แต่ในอีกมุมนึง แต่เราทำตัวดี ตอบคำถามในห้องเรียน ส่งการบ้านครบ แต่งตัวเรียบร้อย น้องๆ แทบจะไม่ต้องลงทุนอะไร ก็ได้ 10 คะแนนมาง่ายมากๆ
วิธีที่ 6 สอบย่อย สอบเล็กสอบน้อยเก็บให้หมด
test (ทดสอบ)ย่อย อันนี้สำคัญมาก…..คุณจะได้เกรด4หรือไม่มัน ขึ้นอยู่กับการสอบย่อยพวกนี้แหละ….ถ้าคุณทำคะแนนตรงนี้ได้ไม่ดีโอกาสที่คุณจะได้เกรด4ก็คงยาก….ดังนั้นคุณจึงควรให้ความสำคัญกับตรงนี้ให้มาก(ขอย้ำ…ว่าให้มาก) ฟิตปฎิบัติ(Practice) ต้องลงมือปฎิบัติให้เกิดความชำนาญไม่ใช่รู้แต่ทฤษฎีอย่างเดียว การลงมือปฏิบัตจริงจะทำให้จำแม่นยำเกิดการถ่ายโยงความจำระยะสั้นให้เป็นระยะยาว
วิธีที่ 7 ซ้อมทำโจทย์บ่อย ๆ 
การซ้อมทำโจทย์ เป็นสิ่งที่คุณควรทำนอกจากการอ่านหนังสือ (ข้อนี้นำไปประยุกต์ใช้ได้กับบางวิชานะ เช่น คณิตศาสตร์) ทำซ้ำ  ทบทวน ท่อง และทำแบบฝึกหัดซ้ำๆ

วิธีที่ 8 ย้ำที่จด จดที่ย้ำ
ในห้องเรียนอาจารย์ท่านเน้นย้ำอะไรก็จดไว้บ้าง อันที่ท่านเน้นย้ำบ่อยๆหนะ….นั้นแหละ..ข้อสอบ..  เรียนอย่างค่อยเป็นค่อยไป สะสมวันละนิดไม่ใช่หักโหมก่อนสอบ มันจะตาลาย
วิธีที่ 9 เคลียร์งานให้เสร็จ แล้วไปวิ่งเล่นได้
การบ้านต้องเสร็จเป็นปัจจุบันนะ ได้ปุ๊บทำปั๊บเลย ถ้าการบ้านนั้นไม่ใช่รายงานและคุณก็สามารถทำมันได้เดี๋ยวนั้นก็ควรจะทำซะ….เพราะเวลาทุกนาทีมีค่า โดยเฉพาะเด็กม.ปลายทั้งหลาย……กิจกรรมมากเวลามีน้อย จึงไม่ควรปล่อยให้เวลาผ่านไปโดยเสียเปล่า
วิธีที่ 10 ย้ำรางวัล
ย้ำรางวัล (Reinforcement) ควรให้รางวัลตัวเอง เมื่อทำงานเสร็จในแต่ละครั้ง เพื่อให้ขยันขึ้น และ ขยันคิด(Active Learning) ใส่ใจคิดตามเสมอ อย่าฟังหรืออ่านไปเรื่อยๆ หาทางบังคับตัวเอง  โดยอาศัยการจัดสิ่งแวดล้อมเป็นตัวเร่งและกระตุ้น
หลายคนมองว่าเกรดไม่ใช่เรื่องสำคัญ ขอให้ดูที่ความรู้และผลงานดีกว่า มันก็จริงแต่สำหรับน้องๆ ม.ต้น ถึงม.ปลาย อย่าเพิ่งปล่อยวางขนาดนั้น เพราะจะต้องระลึกเสมอว่าเกรดยังจำเป็นต่อการเรียนของน้องๆ อยู่ ทั้งการสอบเข้ามหาวิทยาลัย ที่ใช้ถึง 20% หรือน้องๆ ม.ต้น ก็ต้องประครองเกรดไว้ใช้เลือกสายการเรียนด้วย เริ่มเห็นด้วยหรือยังที่จะต้องเพิ่มเกรดให้ตัวเอง ถ้าใครเห็นด้วยแล้วก็ลุยเลย...สู้ สู้ ไฟท์ติ้ง ไฟท์ติ้ง....
Thank;content;http://teen.mthai.com







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น