เว็บหนัง พร้อมสาระและความบันเทิงครบครัน
เว็บที่ให้ได้ มากกว่าที่คุณคิด
เว็บอาจโดนบล็อค โปรดกด Like Fanpage เพื่อติดตามที่อยู่เว็บ
ขณะนี้เว็บกำลังปรับปรุง ขออภัยท่านผู้เข้าชม ในความไม่เป็นระเบียบของรูปแบบเว็บด้วยนะคะ ^ ^

ค้นหาส่ิ่งที่คุณสนใจได้เลยจ้า

เพลงแนะนำ ตามกระแส


วันจันทร์ที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2556

วิธีป้องกันงูไม่ให้เข้าบ้าน


บ้านที่อยู่ติดกับที่ดินรกร้างหรือบ้านสวนร่มรื่น  ต้นไม้แน่นหนา แม้จะดีเรื่องเย็นสบาย  ได้วิวธรรมชาติสวยงาม  แต่ก็มีเรื่องให้เราต้องกังวล เช่น งู ที่มักจะพบบริเวณสวนของบ้าน  หลายท่านคงกำลังกังวลใจว่าจะมีวิธีการอย่างไร ที่จะป้องกันไม่ให้งูเข้าในสวนบริเวณบ้านของเราเพราะงูบางชนิดที่พบมีพิษและเป็นอันตรายต่อชีวิตมิใช่น้อย วันนี้เรามีสาระดี ๆเกี่ยวกับวิธีการป้องกันงูไม่ให้เข้ามาบริเวณบ้านมาฝากกันค่ะ                                                        


สาเหตุที่งูเข้ามาในบริเวณบ้าน 

     หนูจะเป็นอาหารของงู หมู่บ้านหรือบ้านไหนมีขยะรก  เป็นพาหะนำหนูมาสู่บ้าน ก็จะพางูเข้ามาด้วย เพราะงูได้กลิ่นหนูก็จะพากันมา
     ความรกของต้นไม้  กิ่งไม้และหญ้า  งูปีนรั้วไม่ได้ก็จริง แต่หากมีกิ่งไม้รก หรือไม้เลื้อยเป็นบันไดให้งูข้ามมาจากที่ รกร้างอื่นๆ  มายังบริเวณบ้านของเราได้  


วิธีป้องกันงูไม่ให้เข้ามาบริเวณบ้าน

     ช่วยกันกำจัดขยะทุกวัน อย่าให้มีค้างจนเป็นเหตุให้เกิดหนูในบ้านได้  พอไม่มีหนู งูก็ไม่มีแหล่งบุฟเฟ่ต์  งูก็จะไปที่อื่นแทน

      ตรวจสภาพรั้วกำแพง ว่ามีช่องรูโหว่ ที่งูสามารถลอดเลื้อยเข้ามาหรือไม่ และตัดแต่งกิ่งไม้ ไม้เลื้อยไม่ให้เป็นสะพานเชื้อเชิญงูข้ามกำแพงมาได้  ส่วนเรืองกำแพงก็อุดรู หรือ ช่องโหว่เหล่านั้น เพื่อกันงูไม่ให้เข้ามาในบ้าน

     หมั่นตัดหญ้าอยู่เสมอ อย่าปล่อยให้หญ้ารก และอย่าเพาะแหล่งที่เป็นที่กบดานวางไข่ของงู เช่น ที่รกทึบ ชื้น เป็นต้น เก็บรองเท้าทรงบูทไว้ในบ้าน กันงูเข้าไปหลบในรองเท้า 


     เลี้ยงห่าน เพื่อป้องปรามงูให้กลัว งูกลัวห่านอย่างยิ่ง เพราะห่านมีคอที่ยาว งูจึงเหนื่อยที่จะฉกห่านและสามารถใช้ช่วงคอที่ยาวจิกตีงูได้ดีด้วย  มีคนบอกว่ากลิ่นขี้ห่านนี้งูกลัวมาก 


     ใส่ตะแกรงท่อระบายน้ำทุกอัน กันมิให้งูเลื้อยขึ้นจากท่อระบายน้ำ หากเกิดน้ำท่วมขังบริเวณโดยรอบ ส่วนนี้กันไว้แต่เนิ่นๆจะดีมากค่ะ

     โรยผงฟูราดาน (สารเคมีกำจัดแมลง)  หรือปูนขาว ไว้รอบๆบริเวณกันมิให้งูเลื้อยเข้ามา เพราะงูหรือสัตว์เลื้อย  คลานอื่นๆจะไม่ชอบกลิ่นและผงฟูราดาน หรือปูนขาว เพราะเมื่อเลื้อยผ่านจะทำปฏิกริยากับผิวหนัง ให้งูปวดแสบปวดร้อนทรมาน  เป็นการป้องกันที่ได้ผลดี

     วิธีการป้องกันงูไม่ให้เข้าบ้าน ก็ไม่ยากจนเกินไปนะคะ ลองไปทำกันดู แล้วแจ้งผลด้วยนะคะว่าเวิร์คหรือไม่ หรือใครมีวิธีที่เด็ดกว่า ก็แชร์กันได้นะคะ


ขอขอบคุณที่มา : http://www.homedecorthai.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น