เว็บหนัง พร้อมสาระและความบันเทิงครบครัน
เว็บที่ให้ได้ มากกว่าที่คุณคิด
เว็บอาจโดนบล็อค โปรดกด Like Fanpage เพื่อติดตามที่อยู่เว็บ
ขณะนี้เว็บกำลังปรับปรุง ขออภัยท่านผู้เข้าชม ในความไม่เป็นระเบียบของรูปแบบเว็บด้วยนะคะ ^ ^

ค้นหาส่ิ่งที่คุณสนใจได้เลยจ้า

เพลงแนะนำ ตามกระแส


วันอาทิตย์ที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2557


เรื่องย่อ

การออกกำลังกายแบบ T25 เป็นการออกกำลังอย่างหนักติดต่อกันเพียง 25 นาทีต่อวันเท่านั้น และในอีก 50 วัน เจ้าโปรแกรม T25 จะเปลี่ยนคุณเป็นคนละคนแบบที่ต้องตะลึงงัน ! เอ...อ่านถึงประโยคนี้แล้ว คิดว่าหลายคนคงจะอยากรู้แล้วละว่า เจ้าการออกกำลังกายแบบ T25 เป็นอย่างไรกันนะ งั้นเรามาอ่านกันเลย






    การออกกำลังแบบ T25 คืออะไร ?

    Shaun T เทรนเนอร์มากประสบการณ์ผู้เป็นเจ้าของโปรแกรมออกกำลังกายแบบอินแซนนิตี (Insanity) หรือการออกกำลังกายแบบเต้นไปเต้นมา ใช้การเคลื่อนไหวของร่างกายเยอะ ๆ ติดต่อกันเป็นเวลา 60 วัน ซึ่งก็เป็นการออกกำลังกายที่ฮิตในหมู่คนไดเอตและคนรักสุขภาพมาก่อนหน้านี้

    ต่อมาทาง BEACHBODY (http://www.beachbody.com) และ Shaun T ก็ส่ง Focus T25 หรือ T25 ในรูปแบบ DVD ออกมาอีกชุดเพื่อตอกย้ำว่าเวลาไม่ใช่ปัญหาของคนอยากมีหุ่นสวยสุขภาพดีอีกต่อไป เนื่องจากการออกกำลังกายแบบ T25 เป็นการออกกำลังอย่างหนักติดต่อกันเพียง 25 นาทีต่อวันเท่านั้น และในอีก 50 วัน เจ้าโปรแกรม T25 จะเปลี่ยนคุณเป็นคนละคนแบบที่ต้องตะลึงงัน !


    T25 เหมาะกับใครบ้าง ?

    จริง ๆ แล้วการออกกำลังกายแบบ T25 จะค่อนข้างตอบโจทย์คนที่อยากลดสัดส่วนและลดน้ำหนัก เนื่องจาก T25 จะช่วยให้คุณรีดไขมันและเฟิร์มร่างกายได้ในเวลาอันรวดเร็ว โดยไม่ต้องอดทนออกกำลังกายเป็นเวลานานต่อเนื่องหลายเดือน แต่กับคนที่มีโรคประจำตัวอย่างโรคหัวใจ โรคข้อเข่า อาจจะต้องเลี่ยงการออกกำลังกายในบางท่า เพราะท่าออกกำลังกายบางคอร์สจะเน้นการกระโดด การเคลื่อนไหวร่างกายแบบเร็ว ๆ ซึ่งอาจกระทบกับโรคประจำตัวของคุณได้

    อย่างไรก็ดี การออกกำลังกาย T25 จะค่อนข้างเรียกเหงื่อและทำให้เราเสียพลังงานเยอะมาก หลายคนที่เริ่มเล่นช่วงแรก ๆ อาจจะเหนื่อยจนแทบขาดใจ แต่ก็อย่าท้อและอย่าหักโหม เหนื่อยก็หยุดพักได้เป็นระยะ ค่อยเป็นค่อยไปจนกว่าจะทำตามในแต่ละท่าได้สำเร็จ อย่ากดดันตัวเองด้วยระยะเวลา แต่ก็อย่าเฉื่อยชาจนสร้างความขี้เกียจให้ตัวเองก็พอ และที่สำคัญควบคุมอาหารพร้อมกับกินผักผลไม้ อาหารที่เหมาะสมและดื่มน้ำเยอะ ๆ ด้วย (ถ้าไม่มีโรคที่ต้องจำกัดน้ำนะคะ)

    ออกกำลังแบบ T25 แล้วจะได้อะไร ?

    อย่างแรกที่เห็นได้ชัดเจนเมื่อออกกำลังกายแบบ T25 ก็คือ รูปร่างของสาว ๆ จะกระชับขึ้น สัดส่วนเล็กลง หน้าท้องแบนราบ เรียกได้ว่าเฟิร์มขึ้นอย่างจับสังเกตได้ อีกทั้งเมื่อได้เสียเหงื่อบ่อย ๆ เลือดลมก็จะหมุนเวียนได้ดี ผิวพรรณก็ดูเปล่งปลั่งอีกด้วย

    โดย T25 จะแบ่งการออกกำลังเป็น 3 เฟส 



    เริ่มจาก Alpha ซึ่งเป็นเวอร์ชั่นสำหรับออกกำลังเสริมสร้างกล้ามเนื้อทุกสัดส่วนโดยพื้นฐานก่อนเป็นเวลา 5 สัปดาห์ เพื่อเตรียมพร้อมร่างกายให้แข็งแรงก่อนจะก้าวเข้าสู่เฟส Beta ในเดือนที่ 2 โดยเฟส Beta จะเน้นออกกำลังส่วนกลางของลำตัว ซึ่งก็คือ ส่วนหน้าท้อง หรือเรียกบ้าน ๆ ว่า เฟสลดพุงย้วย และสุดท้ายกับเฟส Gamma เป็นการรวบรวมทั้ง 3 เฟสเข้าด้วยกัน ซึ่งอ่านแล้วดูเยอะ เค้ามีตารางการออกกำลังกายเยอะมาก อ่านแล้วดิฮั้นเกิดอาการเวียนหัวมั๊ก ๆ  ดิฮัั้นว่า เรามาดูคลิป กันเลยดีฝ่า



    คลิป 1 คลิปต้นแบบ


    คลิป 2

     คลิปฝรั่งทำ หากดูแล้วไม่เข้าใจ เรามาดูคลิปดาราสวย ๆ น่ารัก ๆ ทำมั่งก็ได้นะจ๊ะ ^ ^


    คลิป 3

    หากต้องการอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมอีกแล้วละก็ เว็บของคุณ หนิง ศรัยฉัตร จีระแพทย์ (http://saraichatt.com) ก็ดูน่าสนใจไม่ใช่น้อย 
    หวังว่าสาว ๆ ที่รักสุขภาพและอยากฟิตแอนด์เฟริ์มคงถูกใจกันนะคะ ^ ^

    ปล.สำหรับบุคคลที่มีปัญหาด้านสุขภาพ ควรปรึกษาแพทย์ก่อนนำ T25 ไปปฏิบัตินะคะ เพราะการออกกำลัยกายอาจมีผลต่อโรคของคุณที่เป็นอยู่ก็เป็นได้ 
    อีกอย่างภาษาที่เขียนอาจไม่ถูกต้องนัก ก็ขออภัยไว้นะที่นี้ด้วยจ้า ^ ^

    ไม่มีความคิดเห็น:

    แสดงความคิดเห็น